Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

Tình cờ biết đến Bảo Lộc từ năm 2009 qua một bộ phim truyền hình (quên mất tên) và mê ngay khung cảnh thiên nhiên an bình tĩnh lặng của Tu viện Bát Nhã trong phim nên 2 vợ chồng lúc đó làm ngay 1 chuyến phượt đến Bảo Lộc. Và khi ấy, Bảo Lộc đã không làm uổng công khách đến chơi.






Sau 8 năm, đến 2017, cũng bon chen theo trào lưu "Lạc trôi" của Sơn Tùng MTP nên 2 đứa quyết định làm lại 1 tour phượt Bảo Lộc bằng xe máy với sự bổ sung thêm một thành viên mới nhí nhất nhà. Và đó lại là một chuyến đi đáng nhớ ....

Lần này, điểm đến được chọn là Linh Quy Pháp Ấn và cụm chùa Di Đà - thác Tam Hợp.

Linh Quy Pháp Ấn thì khỏi bàn rồi vì nhờ "Lạc trôi" mà nó nổi tiếng hẳn và dẫn đến hậu quả là mất đi sự yên bình vốn có. Cũng may là hôm mình đi là thứ 2 nên vắng hơn nhiều (chứ không nghe nói đi thứ 7 - CN thì khỏi chụp hình luôn). Vì chùa ở trên núi nên cả nhà mình quyết định đi bộ lên chứ không đi xe ôm lên (khuyên là không nên đi xe máy hay xe ôm vì đường lên rất nhỏ và rất dốc, không đảm bảo an toàn). Dù đi bộ mệt thật nhưng lên tới đỉnh thì đáng công sức bỏ ra, view cực đẹp và không khí trong lành mang đến sự thư thái xua tan mệt mỏi. Trên đây nếu chịu khó đi sáng sớm khi còn sương mù thì đúng là sẽ giống thiên đường thật :)















Điểm đến thứ 2 thì ít người biết hơn là chùa Di Đà. Để đến được chùa từ hướng đi Bát Nhã, phải rẽ qua một đoạn khoảng 5km đường đất đỏ, dốc lên dốc xuống tè le. Hôm nhà mình đi là trời xém mưa, chứ nếu mưa thì chắc kẹt luôn tại khúc này. Sau khi qua được đoạn đường này thì chùa Di Đà hiện ra từ xa đẹp như một bức tranh với các kiến trúc theo phong cách Phật Giáo và người Châu Mạ .












Phía sau chùa Di Đà là thác Tam Hợp. Để xuống thác phải đi bộ xuống những bậc đá, sau đó đến các đường mòn dốc băng rừng xuống chân thác. Do hôm đó chỉ có mỗi nhà mình đi xuống thác nên mới xuống được nửa đường, không gian xung quanh yên ắng, chỉ có tiếng gió thổi và tiếng thác đổ từ xa cộng với cây cối um tùm xung quanh nên vợ và nhóc nhà mình sợ nên cả nhà quyết định quay lên cho an toàn dù hơi tiếc vì nghe nói thác Tam Hợp rất đẹp.


Để bù lỗ, sau khi rời chùa Di Đà, cả nhà mua 400K tiền vé để vào KDL Dambri và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác Dambri. So với các thác của Đà Lạt thì thác Dambri cao hơn 90m ăn đứt về vẻ đẹp và sự hùng vĩ nên cũng đáng đồng tiền :)



Không ồn ào và nổi tiếng như người anh Đà Lạt, Bảo Lộc thường chỉ được xem là điểm dừng chân tạm trong hành trình Sài Gòn - Đà Lạt nhưng mình lại thích Bảo Lộc vì sự tĩnh lặng và thanh bình vốn dĩ của nó. Hẹn gặp lại !







Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét