Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013


Vườn cây pha lê trong nắng

Cách đây khoảng 3 năm, vợ hỏi chồng:

"Em mới có ý tưởng này: đính pha lê Swarovski trên các mô hình cây làm thủ công từ dây đồng. Cái này em có khả năng làm và thích làm lắm. Đảm bảo là lạ, đẹp và độc đáo, chưa có ai làm đâu. Mình thử kinh doanh sản phẩm này thử xem sao. Biết đâu thành công thì sao ?"

Chồng trả lời: "Cái này thấy cũng hay hay nhưng kinh doanh không đơn giản đâu em. Mình phải tốn tiền thuê mặt bằng trưng hàng, thuê nhân viên, tốn tiền quảng cáo mà chưa chắc có bán được hay không nữa. Nói chung là phức tạp lắm, không đơn giản đâu em...". Bật mí thêm: chồng vốn là dân chuyên về kỹ thuật, không thích kinh doanh.

Nói chung là chồng thấy khó rồi câu chuyện cũng đi vào quên lãng...

Ba năm sau, chồng trong 1 ngày lang thang trên Internet và bắt gặp 1 luồng tư tưởng mới về kinh doanh, làm chủ ...Và sau một thời gian tham gia và tìm hiểu mới phát hiện ra 1 điều quan trọng: "Mình cũng có thể kinh doanh được mà. Vấn đề không phải là câu chuyện kinh doanh phức tạp mà là do bản thân mình thấy phức tạp mà thôi."

Sau đó chồng về hỏi vợ: "Mình có cái gì để thử nghiệm không em ?"

Cây pha lê Cát Tường đã có cơ hội thành hiện thực sau 3 năm bị lãng quên. Các lý do phức tạp mà chồng đưa ra ngày xưa đã được giải đáp bằng những kết quả bước đầu thật vui: chẳng cần có mặt bằng, chẳng cần thuê nhân viên, chẳng cần tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo mà Cây pha lê Cát Tường vẫn có khách hàng, có cả đơn hàng đến hơn trăm cây, có những đặt hàng từ các bạn rất xa,...

Vậy đâu là điều mình thích nhất từ câu chuyện này:

1. Thay đổi được chính bản thân mình là điều khó nhất. Không có gì vui hơn khi bản thân mình thay đổi được và thay đổi theo hướng tích cực hơn.

2. Sẽ chẳng có câu trả lời nào dành cho mọi việc cho đến khi bạn thực sự hành động và bắt tay vào làm.

3. Không phải là vấn đề khó mà thường là do bản thân bạn thấy khó. Bạn phải cao hơn vấn đề thì bạn mới xử lý được vấn đề. Hãy cố gắng giữ mọi thứ cho thật đơn giản khi có thể bạn nhé. Keep everything simple !

Hoàng Trung Quân

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

6 nhận xét:

  1. Template đẹp quá thích hợp cho việc trưng bày sản phẩm quà tặng. Chúc Quân cùng cây phale cát tường kinh doanh ngày một phát triển hơn.

    Câu chuyện bạn kể rất thú vị và vì vậy mà hôm nay mới có bài viết TẠI SAO CÓ CÂY PHA LÊ CÁT TƯỜNG ? thật ý nghĩa.

    Nguyễn Thái Duy

    Trả lờiXóa
  2. Tuyệt!

    Một ý tưởng kinh doanh xuất phát từ những việc rất bình thường.

    "Make it Simple and Clear!"

    Nhiều khí bạn nghĩ kinh doanh là gì đó phức tạp, nhưng với chúng tôi thì thật là đơn giản phải không Hoàng Trung Quân?

    Hôm nay mình biết thêm một bí mật của bạn, thật thú vị đấy nhé!

    Chúc bạn thành công!

    .................
    Nguyễn Quốc Thoại

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn anh Duy. Cũng chính nhờ những chia sẻ của anh mà em thay đổi được khá nhiều về quan điểm kinh doanh và bắt tay vào hành động.

    Hoàng Trung Quân

    Trả lờiXóa
  4. Thích câu "Make it Simple and Clear!" của anh Thoại ghê. Nhiều lúc mình đơn giản được vấn dề thì tự nhiên vấn đề càng "Clear" hơn và dễ giải quyết hơn thật.

    Cảm ơn anh Thoại đã ghé thăm nhà và comment nha.

    Chúc anh thành công.

    Trả lờiXóa
  5. e muốn mua hạt để tự làm tặng người thân. nhưng ko biết mua ở đâu. đặt hàng ntn. ai giúp e với ạ. liên lạc với e qua sdt 01643670131

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên mình đã liên hệ với bạn rồi nhé. Có gì cần bạn cứ liên hệ Tú - 01668760099 . Thanks bạn

      Xóa