Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Hi bạn,

Mình xin bắt đầu bài viết này bằng một câu hỏi:

THAY ĐỔI MANG ĐẾN RỦI RO HAY CƠ HỘI CHO BẠN ?


Nếu bạn nào chọn rủi ro thì hôm nay xin mời đi xem phim cùng mình nhé. Bộ phim mà mình giới thiệu là THE CROODS - gia đình nhà Croods, một bộ phim hoạt hình đình đám nhất 2013.

Mình vốn là người thích xem phim và cũng đã xem khá nhiều phim hoạt hình nổi tiếng từ trước đến giờ từ thời Beauty and The Beast, Lion King, Finding Nemo đến KungFu Panda 1-2, Rio, Ice Age..nhưng phải thực sự công nhận The Croods là phim hoạt hình dài hay nhất mà mình được xem. 

Các nhân vật trong phim The Croods
Các nhân vật đáng yêu trong phim The Croods

Ngoài các yếu tố như hình ảnh quá đẹp, phải nói là đẹp mê ly luôn, phim có nhiều giây phút vui nhộn có thể làm bạn cười nghiêng ngả (mình là thuộc dạng quá tuổi xem phim hoạt hình mà còn cười ra nước mắt khi xem đấy). Bên cạnh đó vẫn có những giây phút cảm động về tình cảm gia đình, cha con, mẹ con trong phim mà bạn sẽ cảm nhận được. Phim còn cuốn hút mọi người qua một câu chuyện không mới nhưng luôn là vấn đề của nhiều người, đó là sự THAY ĐỔI.

Phim là câu chuyện về gia đình Croods thời tiền sử, nơi ông bố của gia đình, Mr Grug mang trách nhiệm bảo vệ cả nhà. Chính vì để đảm bảo an toàn cho cả nhà mà ông bố Grug đã bắt gia đình phải luôn ở trong 1 cái hang tăm tối và chỉ ra ngoài khi kiếm ăn.  

Mình còn nhớ hoài chi tiết phim là cứ mỗi tối người cha lại tập hợp cả nhà lại để kể chuyện và chỉ một câu chuyện duy nhất: ngày xửa ngày xưa có một cô gái sống cùng gia đình trong một cái hang nhưng cô gái không nghe lời cha mà tìm cách ra ngoài khỏi cái hang đó và thế là cô ấy bị chết. CHẤM HẾT và sau đó là gia đình cùng nhau ôm nhau ngủ. Cứ thế ngày qua ngày...

Ôi sao xem đến đây mình chợt thấy hình như đôi lúc mình cũng cảm thấy như vậy thì phải. Câu chuyện của bạn có nhàm chán giống như câu chuyện ngày qua ngày y hệt nhau của gia đình Croods không ?

Thế rồi một biến cố xảy ra và gia đình Croods phải rời hang và đi tìm một nơi ở mới. Và trong hành trình đi đến "NGÀY MAI" này, nhiều tình tiết dở khóc dở cười đã xảy đến với gia đình và nhất là với người cha luôn có quan điểm: "CÁI GÌ MỚI ĐỀU LÀ XẤU". Chỉ đến khi phải lựa chọn một trong hai, người cha với sự động viên của cô con gái Eep nổi loạn: "Ba chọn THAY ĐỔI hay là CHẾT ?" thì người cha mới tỉnh ngộ và cùng gia đình chọn bước qua một chân trời mới nơi cả nhà không còn phải sống trong cảnh 4 bức tường của cái hang tăm tối nữa và sống hạnh phúc bên nhau.

Câu chuyện chỉ đơn giản là vậy nhưng vì đơn giản mà nó rất thấm với mình chỉ xoay quanh cái ý mà mình đã hỏi đầu bài:

THAY ĐỔI MANG ĐẾN RỦI RO HAY CƠ HỘI CHO BẠN ?


The Croods sẽ là một bộ phim tuyệt vời cho cả nhà, từ lớn đến bé trong gia đình và cũng là một bộ phim đơn giản nhưng tạo động lực rất lớn dành cho những ai còn đang phân vân chưa biết trả lời như thế nào cho câu hỏi trên.

Chúc mọi người sẽ dành thời gian để xem và có nhiều niềm vui cùng bộ phim này nhé.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét